6 nguyên nhân hao Nước Làm Mát Ô Tô

  • Vai Trò Của Nước Làm Mát Ô Tô

Nước làm mát ô tô  có vai trò quan trong quá trình hoạt động của cộng cơ ô tô, đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền, sự hoạt động ổn định của động cơ xe .Nếu nước làm mát bi hao hụt thì chuyện gì sẽ xảy ra? Bài viết này mình sẻ nói về những nguyên nhân bị hao nước làm mát trên ô tô.

Bạn cớ thể xem thêm nước làm mát chuyên dùng cho xe ô tô tại đây

 

  •   6 nguyên nhân hao Nước Làm Mát Ô Tô

     

  1.  Xi lanh động cơ bị nứt khiến nước làm mát bị lọt vào buồng đốt.
  2.  Két nước làm việc lâu ngày khiến các thanh tản nhiệt bị rách hoặc khi xe chạy trên đường bị đá văng lên khiến két nước bị thủng và hao nước.
  3.   Đường ống dẫn nước lâu không được thay

4.     Bị rỉ tại các mối nối

– Do không siết chặc mối nối nước sẽ bị hao và áp suất không đạt.

  1. Đường ống  kim loại thông nước dọc  két nước trong lốc động cơ bị  tắc  nghẽn.

– Nguyên nhân tắc  nghẽn là do dùng nước làm mát quá lâu, và dùng nước  làm mát kém chất lượng. theo khuyến cáo chủ nhà sản  xuất  nước  làm mát 2 năm nên thay nước làm mát 1 lần. đối  với  nước làm mát đúng chất lượng đúng tiêu chuẩn .

==> Bạn có thể xem thêm nước làm mát chất lượng

  1. Nắp Két Nước
nắp két nước
nắp két nước

 

– Là một chiếc van cự kì quan trọng trong hệ  thống  làm mát .nó được hoạt động như sau:

Khi nước nóng lên sẽ dãng nở,bốc hơi tăng áp suất trong hệ thống nước ,nắp nước giữa cho áp suất trong hệ thống ở áp suất nhất định . khi vượt qua áp suất cho phép cái van an toàn trên nắp két nước sẽ mở để xả hơi nước vào bình chứa phụ.

  • Khuyến Cáo

Hệ thống làm mát trên ô tô là hệ thống tuần hoàn kín nên nước làm mát không bị tiêu hao, kể cả khi động cơ làm việc, nếu bạn kiểm tra thấy nước làm mát động cơ bị thiếu thì có thể bị rò rỉ hoặc hư hỏng ở đâu đó nên bạn hãy nhanh chóng đem xe tới các garage hoặc trung tâm bảo dưỡng để kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa kịp thời, ngăn chặn những hư hỏng phát sinh có thể xảy ra.

 

Để lại một bình luận